Bê tông ly tâm là gì? Ứng dụng bê tông ly tâm trong xây dựng

ứng dụng của cọc bê tông ly tâm

Bê tông ly tâm là gì? Tại sao lại có nhiều người sử dụng vật liệu này? Những lợi thế của vật liệu này là gì và nó được sử dụng như thế nào? Để tìm hiểu thêm về loại vật liệu phổ biến nhất này, hãy xem bài viết này ngay hôm nay!

Bê tông ly tâm là gì?

Bê tông ly tâm là gì? – Đây là chất liệu được sản xuất dựa trên kỹ thuật thủ công hiện đại tiên tiến. Nó áp dụng phương pháp quay ly tâm, sau đó nấu ở nhiệt độ cao 95 độ C. Trong số đó, cốt thép được làm bằng cáp dự ứng lực, đảm bảo độ chắc chắn tuyệt đối và độ bền cao. .

bê tông ly tâm
Ứng dụng của cọc bê tông ly tâm

Ưu điểm của bê tông ly tâm

Bê tông ly tâm có những ưu điểm gì? Vui lòng tham khảo ngay sau đây:

  • Bền chắc: các vật liệu gồm cát, xi măng, sắt thép… liên kết với nhau tạo nên bê tông có độ cứng tuyệt đối, bền bỉ dưới nhiều tác động, không sợ bị ăn mòn.
  • Tuổi thọ cao 50-60 năm: Được kết hợp từ nhiều loại vật liệu rắn chắc nên đặc tính bê tông có tuổi thọ lâu dài, không bị ảnh hưởng bởi các sự cố.
  • Thi công lắp đặt thuận tiện: Hầu hết các sản phẩm bê tông đều được đơn vị sản xuất theo thiết kế và hoàn thiện. Việc thi công lắp đặt đơn giản, thuận tiện, thời gian hoàn thành nhanh chóng.
  • Cường độ cao: Bê tông có độ cứng cực cao và khả năng chịu lực cực tốt nên không cần lo lắng về vấn đề cong vênh, gãy, xẹp.
  • Phù hợp với nhiều địa hình, công trình: Đối với các công trình, địa hình dù cứng hay mềm, bê tông ly tâm đều thích hợp xuyên qua các lớp đất, công trình lắp đặt, mang đến sự chắc chắn tuyệt đối. Như cầu vượt, nhà cao tầng, bến cảng, v.v.
  • Đa dạng mẫu mã, kích thước, thẩm mỹ: Tùy theo mục đích xây dựng mà có thể lựa chọn các sản phẩm bê tông ly tâm có kích thước, thẩm mỹ, mẫu mã đa dạng. Hiện nay có rất nhiều lan can bê tông ly tâm và cọc bê tông làm bằng vật liệu này.
  • Giá thành hợp lý: So với các vật liệu khác thì vật liệu làm bê tông ly tâm có giá thành hợp lý và không quá đắt, phù hợp cho việc đầu tư, lựa chọn và lắp đặt sản phẩm bê tông này.

Ứng dụng bê tông ly tâm trong xây dựng

Do những đặc tính vượt trội vật liệu bê tông ly tâm được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống điển hình là nhà ở, nhà 2 tầng, nhà 3 tầng chung cư, nhà xưởng,…

Lan can bê tông ly tâm

Yêu cầu sử dụng các mẫu hàng rào bê tông ly tâm đã trở thành xu hướng siêu hot cho nhiều công trình hiện nay. Quy trình sản xuất khắt khe, tỉ mỉ tạo nên những mẫu mã khác biệt với nhiều hoa văn, họa tiết độc đáo, có một không hai, ấn tượng, toát lên vẻ đẹp, tính nghệ thuật và giúp công trình đạt đến đẳng cấp sang trọng. Đồng thời cũng đảm bảo tính bảo mật cao, tránh được mọi tác nhân xấu, không sợ thất thoát đồ đạc, tài sản.

bê tông ly tâm
Lan can bê tông ly tâm

Các dạng hàng rào bê tông phổ biến mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp như: Lục giác, Tháp, Công tước, Tre đan xen, Thiên chúc, Lan can 2 lỗ…

>> Tham khảo ngay: Báo giá ép cọc bê tông tại Hà Nội

Cọc ly tâm

bê tông ly tâm
Cọc ly tâm

Mang đến một nền móng vững chắc, không lo bị lún, cọc bê tông ly tâm là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhà ở, chung cư cao tầng, doanh nghiệp, v.v. Với thiết kế chuyên nghiệp và hàng tỉ vật liệu cao cấp có đặc tính chịu lực côn cao, chống ăn mòn, chống thấm tuyệt đối, không biến dạng, nâng đỡ tổng thể công trình. Đồng thời, các khâu thi công, lắp đặt, vận chuyển đơn giản, dễ dàng. Chuyên dùng cho các trạm điện, nhà cao tầng, cầu vượt, bến cảng, tường chắn.

Cống bê tông ly tâm

bê tông ly tâm
Cống bê tông ly tâm

Để đảm bảo việc dẫn nước và nước thải được hoàn hảo, tránh tình trạng vỡ ống, tốn nhiều chi phí sửa chữa, mất thời gian thi công, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của mọi người thì cống bê tông ly tâm là loại ống thoát phổ biến nhất hiện nay. Trải nghiệm quy trình sản xuất chuyên nghiệp cho ra đời mẫu thoát sàn chắc chắn, bền bỉ, không sợ hỏng hóc, ít hỏng hóc, ít phải bảo trì.

Hi vọng những kiến thức trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu thêm về Bê tông ly tâm là gì? và nhứng ứng dụng của loại vật liệu này để lựa chọn trong một số công trình xây dựng.